Week4

Lesson plan Topic; Fruits and Fun  Primary 4  Week ระหว่างวันที่ 21 – 25 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถดูการ์ตูน เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ ใกล้ตัวและอ่านสะกดคำ Phonic พื้นฐานได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day1
เนื้อหา/โจทย์
English short stories for kids

คำถาม
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you go to school?   
- How are you?
- What did you learned   from this class?  

เครื่องมือคิด
- Show and Share  คำตอบตามความคิดเห็น
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
คลิป เรื่องEnglish short stories for kids จาก Youtube :
ชง : 
- ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- What did  you learned    last week ?    
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you go to school?   
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถามและทบทวน ประโยคสั้นๆที่ใช้บ่อยในสัปดาห์ที่ผ่านมา
- ครูนำให้นักเรียนดูคลิป เรื่องEnglish short stories for kids จาก Youtube :
- ครูตั้งคำถาม เช่น  What did you see ? What did you learned   from this VDO?  
เชื่อม : 
นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ VDO ที่ได้ดู
ใช้ : 
- ครูตั้งคำถามเกี่ยวกับการ์ตูนที่นักเรียนได้ดูให้นักเรียนตอบเป็นรายบุคคลเพื่อทดสอบความเข้าใจ และให้นักเรียนเขียนประโยคที่พบในคลิป เรื่องEnglish short stories for kids
 - ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น จากคลิปและการฝึกออกเสียงเสียง
- การเขียนประโยคที่พบในการ์ตูน
ชิ้นงาน 
- การตอบคำถามตามความเข้าใจจากการดูคลิปและเขียนประโยคที่พบลงในสมุดงาน
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับใจความสำคัญของเรื่องได้
ทักษะ
- สามารถทบทวนการออกเสียง 40 ประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐาน และออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
- สามารถนำวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ประโยคพื้นฐานภาษาอังกฤษและนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้ในการสนทนาได้อย่างเหมาะสม
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย





Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day2
เนื้อหา/โจทย์
English short stories for kids

คำถาม
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you go to school?   
- How are you?
- What did you learned   from this class?  

เครื่องมือคิด
- Show and Share  คำตอบตามความคิดเห็น
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
คลิป เรื่องEnglish short stories for kids จาก Youtube :

ชง : 
- ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- What did  you learned    yesterday ?    
- How do you feel today?  
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถามและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้วันที่ผ่านมา
- ครูนำให้นักเรียนดูคลิป เรื่องEnglish short stories for kids (ต่อจากวันจันทร์) จาก Youtube :
- ครูตั้งคำถาม เช่น  What did you see ? What is your favorite subject ?  What did you learned   from this VDO?  
เชื่อม : 
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ VDO ที่ได้ดู
- ครูนำบัตรคำประโยคที่พบในการ์ตูนมาให้นักเรียนทบทวนอีกครั้ง เช่น Let’s play soccer together./Can I come in?/Do you like apples?/ Yes,I like apples./ Do you want some more ? / Are you okay?/etc.
ใช้ : 
- ครูตั้งคำถามเกี่ยวกับการ์ตูนที่นักเรียนได้ดูให้นักเรียนตอบเป็นรายบุคคลเพื่อทดสอบความเข้าใจ และให้นักเรียนเขียนประโยคที่พบในคลิป เรื่องEnglish short stories for kids
 - ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น จากคลิปและการฝึกออกเสียงเสียง
- การเขียนประโยคที่พบในการ์ตูน
ชิ้นงาน 
- การตอบคำถามตามความเข้าใจจากการดูคลิปและเขียนประโยคที่พบลงในสมุดงาน
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับใจความสำคัญของเรื่องได้
ทักษะ
- สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับประเด็นและตอบคำถามหรือสื่อสารตามความเข้าใจของตนเองได้
- สามารถนำวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ประโยคพื้นฐานภาษาอังกฤษและนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้ในการสนทนาได้อย่างเหมาะสม
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย



Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day3
เนื้อหา/โจทย์
English short stories for kids

คำถาม
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you go to school?   
- How are you?
- What did you learned   from this class?  

เครื่องมือคิด
- Show and Share  คำตอบตามความคิดเห็น
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
คลิป เรื่องEnglish short stories for kids จาก Youtube :
ชง : 
- ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- What did  you learned    yesterday ?    
- How do you feel today?  
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถามและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้วันที่ผ่านมา
- ครูนำให้นักเรียนดูคลิป เรื่องEnglish short stories for kids (ต่อจากวันอังคาร) จาก Youtube :
- ครูตั้งคำถาม เช่น  What did you see ? What did you learned   from this VDO?  
เชื่อม : 
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ VDO ที่ได้ดู
- ครูนำบัตรคำประโยคที่พบในการ์ตูนมาให้นักเรียนทบทวนอีกครั้ง เช่น How many cakes? / What time is it? / It’s 12 o’clock. / Time for lunch./It‘s party time./Let’s go./Please wait for me./ Close your eyes./You ‘re welcome./ What did you do yesterday?/etc.
ใช้ : 
- ครูตั้งคำถามเกี่ยวกับการ์ตูนที่นักเรียนได้ดูให้นักเรียนตอบเป็นรายบุคคลเพื่อทดสอบความเข้าใจ และให้นักเรียนเขียนประโยคที่พบในคลิป เรื่องEnglish short stories for kids
 - ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น จากคลิปและการฝึกออกเสียงเสียง
- การเขียนประโยคที่พบในการ์ตูน
ชิ้นงาน 
- การตอบคำถามตามความเข้าใจจากการดูคลิปและเขียนประโยคที่พบลงในสมุดงาน
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับใจความสำคัญของเรื่องได้
ทักษะ
- สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับประเด็นและตอบคำถามหรือสื่อสารตามความเข้าใจของตนเองได้
- สามารถนำวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ประโยคพื้นฐานภาษาอังกฤษและนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้ในการสนทนาได้อย่างเหมาะสม
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย



Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day4
เนื้อหา/โจทย์
English short stories for kids

คำถาม
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you go to school?   
- How are you?
- What did you learned   from this class?  

เครื่องมือคิด
- Show and Share  คำตอบตามความคิดเห็น
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
คลิป เรื่องEnglish short stories for kids จาก Youtube :
ชง : 
- ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- What did  you learned    yesterday ?    
- How do you feel today?  
- ครูนำให้นักเรียนดูคลิป เรื่องEnglish short stories for kids (สั้นๆต่อจากวันพุธ) จาก Youtube :
- ครูตั้งคำถาม เช่น  What did you see ? What did you learned   from this VDO?  
เชื่อม : 
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ VDO ที่ได้ดู
- ครูนำบัตรคำประโยคที่พบในการ์ตูนมาให้นักเรียนทบทวนอีกครั้ง เช่น I went to park? / What did you do there? / He was very kind. / My kite flew high. / We made cookies for his friends. / How were they? / We had a party. / Ariel went to the park yesterday. /  Do you like chocolate cake?
ใช้ : 
- นักเรียนจับคู่สนทนาตามตัวอย่างประโยคที่ได้เรียนรู้ในนิทาน
 - ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น จากคลิปและการฝึกออกเสียงเสียง
- นักเรียนจับคู่สนทนา
ชิ้นงาน 
- การจับคู่สนทนา
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับใจความสำคัญของเรื่องได้และสามารถนำประโยคสนทนาง่ายๆในนิทานมาปรับใช้ได้
ทักษะ
- สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับประเด็นและตอบคำถามหรือสื่อสารตามความเข้าใจของตนเองได้
- สามารถนำวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ประโยคพื้นฐานภาษาอังกฤษและนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้ในการสนทนาได้อย่างเหมาะสม
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมสนทนากับเพื่อนด้วยความตั้งใจจนสำเร็จ
- ตรงเวลาตามที่นัดหมาย
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด


บันทึกหลังการเรียนรู้

            นักเรียนสนใจกับกิจกรรมการดูการ์ตูนภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ สามารถร้องเพลงและออกเสียง Phonic ตามได้ และสามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียง Phonicคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ ตามที่ได้เรียนรู้ได้ดี สัปดาห์นี้นักเรียนได้ฝึกทักษะการฟังและฝึกพูดสนทนามากกว่าทักษะอื่นๆเป็นพิเศษ ทั้งนี้เนื่องจากพบว่า นักเรียนไม่ค่อยมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารครูจึงได้ให้นักเรียนฝึกฟังและพูดมากขึ้น 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น