Lesson plan
Topic; Fruits and Fun Primary
4 Week 4 ระหว่างวันที่ 21 – 25 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถดูการ์ตูน
เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ ใกล้ตัวและอ่านสะกดคำ Phonic พื้นฐานได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
English short stories for kids
คำถาม
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you go to school?
- How
are you?
- What
did you learned from this class?
เครื่องมือคิด
- Show and Share คำตอบตามความคิดเห็น
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
คลิป เรื่องEnglish short stories for kids จาก Youtube :
|
ชง :
-
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
-
What did you learned last week ?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you go to school?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถามและทบทวน
ประโยคสั้นๆที่ใช้บ่อยในสัปดาห์ที่ผ่านมา
-
ครูนำให้นักเรียนดูคลิป เรื่องEnglish
short stories for kids
จาก Youtube :
- ครูตั้งคำถาม
เช่น What did you see ? What did you learned
from this VDO?
เชื่อม :
นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ VDO
ที่ได้ดู
ใช้ :
-
ครูตั้งคำถามเกี่ยวกับการ์ตูนที่นักเรียนได้ดูให้นักเรียนตอบเป็นรายบุคคลเพื่อทดสอบความเข้าใจ
และให้นักเรียนเขียนประโยคที่พบในคลิป เรื่องEnglish short stories for kids
- ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน
เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น จากคลิปและการฝึกออกเสียงเสียง
- การเขียนประโยคที่พบในการ์ตูน
ชิ้นงาน
-
การตอบคำถามตามความเข้าใจจากการดูคลิปและเขียนประโยคที่พบลงในสมุดงาน
|
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับใจความสำคัญของเรื่องได้
ทักษะ
-
สามารถทบทวนการออกเสียง 40
ประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐาน และออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
-
สามารถนำวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ประโยคพื้นฐานภาษาอังกฤษและนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้ในการสนทนาได้อย่างเหมาะสม
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
English short stories for kids
คำถาม
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you go to school?
- How
are you?
- What
did you learned from this class?
เครื่องมือคิด
- Show and Share คำตอบตามความคิดเห็น
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
คลิป เรื่องEnglish short stories for kids จาก Youtube :
|
ชง :
-
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
-
What did you learned yesterday ?
- How do you feel today?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถามและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้วันที่ผ่านมา
-
ครูนำให้นักเรียนดูคลิป เรื่องEnglish
short stories for kids
(ต่อจากวันจันทร์) จาก Youtube :
- ครูตั้งคำถาม
เช่น What did you see ? What is
your favorite subject ? What did you learned from this VDO?
เชื่อม :
-
นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ VDO ที่ได้ดู
- ครูนำบัตรคำประโยคที่พบในการ์ตูนมาให้นักเรียนทบทวนอีกครั้ง เช่น Let’s
play soccer together./Can I come in?/Do you like apples?/ Yes,I like apples./
Do you want some more ? / Are you okay?/etc.
ใช้ :
-
ครูตั้งคำถามเกี่ยวกับการ์ตูนที่นักเรียนได้ดูให้นักเรียนตอบเป็นรายบุคคลเพื่อทดสอบความเข้าใจ
และให้นักเรียนเขียนประโยคที่พบในคลิป เรื่องEnglish short stories for kids
- ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน
เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น จากคลิปและการฝึกออกเสียงเสียง
- การเขียนประโยคที่พบในการ์ตูน
ชิ้นงาน
-
การตอบคำถามตามความเข้าใจจากการดูคลิปและเขียนประโยคที่พบลงในสมุดงาน
|
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับใจความสำคัญของเรื่องได้
ทักษะ
-
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับประเด็นและตอบคำถามหรือสื่อสารตามความเข้าใจของตนเองได้
-
สามารถนำวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ประโยคพื้นฐานภาษาอังกฤษและนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้ในการสนทนาได้อย่างเหมาะสม
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
English short stories for kids
คำถาม
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you go to school?
- How
are you?
- What
did you learned from this class?
เครื่องมือคิด
- Show and Share คำตอบตามความคิดเห็น
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
คลิป เรื่องEnglish short stories for kids จาก Youtube :
|
ชง :
-
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
-
What did you learned yesterday ?
- How do you feel today?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามและร่วมตอบคำถามและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้วันที่ผ่านมา
-
ครูนำให้นักเรียนดูคลิป เรื่องEnglish
short stories for kids
(ต่อจากวันอังคาร) จาก Youtube :
- ครูตั้งคำถาม
เช่น What did you see ? What did you learned
from this VDO?
เชื่อม :
-
นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ VDO ที่ได้ดู
- ครูนำบัตรคำประโยคที่พบในการ์ตูนมาให้นักเรียนทบทวนอีกครั้ง เช่น How
many cakes? / What time is it? / It’s 12 o’clock. / Time for lunch./It‘s
party time./Let’s go./Please wait for me./ Close your eyes./You ‘re welcome./
What did you do yesterday?/etc.
ใช้ :
-
ครูตั้งคำถามเกี่ยวกับการ์ตูนที่นักเรียนได้ดูให้นักเรียนตอบเป็นรายบุคคลเพื่อทดสอบความเข้าใจ
และให้นักเรียนเขียนประโยคที่พบในคลิป เรื่องEnglish short stories for kids
- ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน
เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น จากคลิปและการฝึกออกเสียงเสียง
- การเขียนประโยคที่พบในการ์ตูน
ชิ้นงาน
-
การตอบคำถามตามความเข้าใจจากการดูคลิปและเขียนประโยคที่พบลงในสมุดงาน
|
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับใจความสำคัญของเรื่องได้
ทักษะ
-
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับประเด็นและตอบคำถามหรือสื่อสารตามความเข้าใจของตนเองได้
-
สามารถนำวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ประโยคพื้นฐานภาษาอังกฤษและนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้ในการสนทนาได้อย่างเหมาะสม
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ส่งงานตรงเวลา
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
English short stories for kids
คำถาม
- What time do
you get up?
- What do you
have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you go to school?
- How
are you?
- What
did you learned from this class?
เครื่องมือคิด
- Show and Share คำตอบตามความคิดเห็น
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
คลิป เรื่องEnglish short stories for kids จาก Youtube :
|
ชง :
-
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
-
What did you learned yesterday ?
- How do you feel today?
-
ครูนำให้นักเรียนดูคลิป เรื่องEnglish
short stories for kids
(สั้นๆต่อจากวันพุธ) จาก Youtube :
- ครูตั้งคำถาม
เช่น What did you see ? What did you learned
from this VDO?
เชื่อม :
-
นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ VDO ที่ได้ดู
- ครูนำบัตรคำประโยคที่พบในการ์ตูนมาให้นักเรียนทบทวนอีกครั้ง เช่น I
went to park? / What did you do there? / He was very kind. / My kite flew
high. / We made cookies for his friends. / How were they? / We had a party. /
Ariel went to the park yesterday. / Do
you like chocolate cake?
ใช้ :
-
นักเรียนจับคู่สนทนาตามตัวอย่างประโยคที่ได้เรียนรู้ในนิทาน
- ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน
เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น จากคลิปและการฝึกออกเสียงเสียง
- นักเรียนจับคู่สนทนา
ชิ้นงาน
-
การจับคู่สนทนา
|
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับใจความสำคัญของเรื่องได้และสามารถนำประโยคสนทนาง่ายๆในนิทานมาปรับใช้ได้
ทักษะ
-
สามารถฟังเรื่องราวสั้นๆจากการ์ตูนและจับประเด็นและตอบคำถามหรือสื่อสารตามความเข้าใจของตนเองได้
-
สามารถนำวิธีการออกเสียงที่ถูกต้องมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ประโยคพื้นฐานภาษาอังกฤษและนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้ในการสนทนาได้อย่างเหมาะสม
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมสนทนากับเพื่อนด้วยความตั้งใจจนสำเร็จ
-
ตรงเวลาตามที่นัดหมาย
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
นักเรียนสนใจกับกิจกรรมการดูการ์ตูนภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ
สามารถร้องเพลงและออกเสียง Phonic ตามได้ และสามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียง Phonicคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ ตามที่ได้เรียนรู้ได้ดี
สัปดาห์นี้นักเรียนได้ฝึกทักษะการฟังและฝึกพูดสนทนามากกว่าทักษะอื่นๆเป็นพิเศษ
ทั้งนี้เนื่องจากพบว่า
นักเรียนไม่ค่อยมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารครูจึงได้ให้นักเรียนฝึกฟังและพูดมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น